1. การฝึกอบรมและการพัฒนาบุคลากร
1.1) การวางแผนพัฒนาสมรรถนะของบุคลากร และแผนพัฒนาบุคลากรเป็นรายบุคคล
1.2) การวิเคราะห์ความจำเป็นในการฝึกอบรม วางแผนการฝึกอบรม และแผนการฝึกอบรมประจำปี
1.3) การออกแบบ/พัฒนา/ปรับปรุงหลักสูตรฝึกอบรม
1.4) การพัฒนาพนักงานใหม่ ได้แก่ การปฐมนิเทศ การสอนงาน พี่เลี้ยง
1.5) การพัฒนาบุคลากรระยะยาว ได้แก่ การส่งเสริมด้านการศึกษา (ส่งเรียนต่อเฉพาะด้านที่เกี่ยวข้อง)
เช่น นักเรียนทุน ทุนศึกษาต่อ สัญญาศึกษาการชดใช้ทุน เป็นต้น การลาศึกษา/ฝึกอบรมทุนพัฒนาบุคลากร
การไปเพิ่มพูนความรู้ทางวิชาการและการสร้างองค์ความรู้
1.6) การจัดการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากร
1.7) การวัดและประเมินผลการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากร
2. การวางแผนและพัฒนาสายอาชีพ
2.1) การวางแผนการพัฒนาเส้นทางอาชีพของบุคลากร
2.2) การพัฒนาสายอาชีพ ได้แก่
2.2.1) การเลื่อนตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์ประจำ (ศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ และผู้ช่วยศาสตราจารย์)
2.2.2) การแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์เกียรติคุณ ศาสตราจารย์พิเศษ รองศาสตราจารย์พิเศษ และผู้ช่วยศาสตราจารย์พิเศษ
2.2.3) การเทียบตำแหน่งทางวิชาการของพนักงานมหาวิทยาลัย
2.2.4) การเลื่อนตำแหน่งของกลุ่มอาจารย์โรงเรียนสาธิตและกลุ่มนักวิจัย
2.2.5) การเลื่อนระดับสูงขึ้นของสายปฏิบัติการ
2.2.6) การเทียบระดับตำแหน่งของสายปฏิบัติการ
2.2.7) การขึ้นทะเบียนตำแหน่งข้าราชการ
3. การบริหารจัดการผู้มีความสามารถโดดเด่น
|